Top 8 game pc chiến thuật hấp dẫn và hay nhất 2022

Game chiến thuật là thể game yêu cầu về sự tư duy và tính chiến lược đem lại cho người chơi cảm giác thích thú và lôi cuốn. Bạn đang tìm những game chiến thuật hay, hấp dẫn hot nhất hiện nay? Hãy theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những game pc chiến thuật mà ai cũng nên thử một lần.

1.Total War: Warhammer

Total War: Warhammer là một tựa game pc chiến thuật có tính chất thần thoại, tập trung vào việc xây dựng một đế chế cùng những chiến trường đậm chất fantasy trong thế giới của Warhammer. Người chơi sẽ chọn một trong 5 chủng tộc có trong game và xây dựng quân đội từ khởi đầu.

Total War: Warhammer
Total War: Warhammer

Người chơi sẽ chọn một chủng tộc bởi mỗi chủng tộc đều có các lợi thế đặc biệt riêng, quân lính chiến đấu khác nhau sao cho phù hợp với lối chơi của mình. Rồng, Wyvern, Griffin sẽ là những sinh vật mang lại lợi thế cho những trận không chiến, những kỹ năng nguyên tố và những cơn bão mạnh mẽ sẽ là thứ yểm trợ cho bạn trong trận chiến và tiêu diệt toàn bộ kẻ thù.

2. Endless Legend

Endless Legend là một thể loại game chiến thuật 4X theo lượt, trong đó người chơi sẽ khai phá, chiếm đóng, ngoại giao và nghiên cứu khoa học với lựa chọn một phe giúp thành lập đất nước. Bối cảnh trò chơi trên vùng đất Auriga, cảm giác mới lạ với người chơi mỗi khi chơi khi thay đổi liên tục của hệ sinh thái và địa hình trên từng game

Endless Legend với đồ họa sắc nét
Endless Legend với đồ họa sắc nét

Bản đồ của game sẽ chứa nhiều loại địa hình khác nhau, mỗi địa hình sẽ có nhiều loại sinh vật khác nhau và cũng sẽ ảnh hưởng tới các loại quân của người chơi. Khi một vùng đất bị chiếm đóng thì toàn bộ khu vực đấy sẽ trở thành lãnh thổ và được kiểm soát bởi một phe.

3. Halo Wars 2

Halo Wars 2 là dòng game pc hay lấy bối cảnh trong tựa game Halo của Xbox Game Studios. Sử dụng hệ thống chiến đấu mới mẻ, cách chơi của Halo Wars 2 xoay quanh việc chiến đấu với những quái vật ngoài hành tinh bằng xây dựng căn cứ và quân đội của mình.

Halo Wars 2 đầy cuốn hút
Halo Wars 2 đầy cuốn hút

Khi đã dần quen thuộc với lối chơi, cũng như cách khai thác tài nguyên và những đơn vị lính chiến đấu, thì việc của bạn chỉ là sử dụng chính xác từng loại quân cho những mục đích khác nhau. Để có thể chiến thắng thì người chơi phải chiếm đóng được căn cứ của phe địch, tuy nhiên bạn cũng cần phải phòng thủ nhà của mình trước những đợt tấn công của quái vật.

4.Total War series

Total War series ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 2000, được phát triển bởi The Creative Assembly. Sau hơn hai năm, đây vẫn được đánh giá là một trong những tựa game online chiến thuật hay nhất.

Total War series là một trong những game chiến thuật hay nhất
Total War series là một trong những game chiến thuật hay nhất

Total War series yêu cầu người chơi đưa ra chiến thuật đúng đắn theo lượt và quản lý tài nguyên kết hợp với các trận chiến dưới dạng thời gian thực. Đặc biệt, những trận đánh trong game đều được giả lập dựa trên những trận chiến kinh điển có trong lịch sử.

5. Commandos 2: Men of Courage

Với những người chơi 8x, 9x đời đầu, đây là một trong những tựa game cực kỳ kinh điển và nguồn cảm hứng cho rất nhiều tựa game “ăn theo” sau này.

Commandos 2: Men of Courage 
Commandos 2: Men of Courage

Sắp tới, trò chơi được làm mới lại với tên gọi Commandos 2 – HD Remaster, nâng cấp đồ họa, cải thiện phần điều khiển và giao diện.

6. Empire Earth

Empire Earth tạo cảm giác cuốn hút
Empire Earth tạo cảm giác cuốn hút

Đây là dòng game chiến thuật thuộc thể loại thời gian thực phát hành lần đầu tiên vào năm 2001. Empire Earth cũng thu thập tài nguyên sau đó xây dựng công trình, sản xuất quân đội và phát triển công nghệ. Sau đó dẫn quân đội đến đánh bại và tiêu diệt kẻ địch.

7.Anno 1800

Annp 1800 được coi là phần mới nhất của dòng game chiến thuật PC, theo phong cách mô phỏng xây dựng đình đám được phát hành bởi Ubisoft.

game Anno 1800 là một trong những game chiến thuật hay nhất
game Anno 1800 là một trong những game chiến thuật hay nhất

Ngoài việc phải xây dựng và phát triển thành phố, trò chơi còn khiến cho người chơi phải đau đầu vì cần kiểm soát tài nguyên, xây dựng công trình một cách cân bằng, điều chỉnh nhân lực đi khám phá những vùng lục địa mới và đè bẹp những kẻ khác đang ngáng đường.

8. Defcon

Defcon có thể được xem là một trong những game chiến thuật PC có lối chơi tối giản nhưng lại đầy thử thách nhất từng được tạo ra.

Defcon với lối chơi tối giản nhưng lại đầy thử thách
Defcon với lối chơi tối giản nhưng lại đầy thử thách

Tuy sở hữu nền đồ họa vector với lối chơi dễ nắm bắt khi không có khả năng xây lính, không có khả năng thu thập tài nguyên, không có khả năng nâng cấp công nghệ nhưng Defcon lại tạo thử thách cho người chơi ở việc bố trí quân đội và chạy đua với thời gian bằng hệ thống đếm ngược, làm giới hạn các thao tác của người chơi.

Trên đây là những gợi ý vè những thể game pc chiến thuật hay hấp dẫn nhất mọi thời đại. Chúc bạn lựa chọn được cho mình được game phù hợp với nhu cầu bạn nhé?

Bạn có thể tham khảo:

Bạn có thích trò chơi này?
| Lượt đánh giá: 0 | Điểm TB: 0